Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2015

Phương Pháp Giặt Thảm Sạch

Giặt thảm thường xuyên sẽ tạo môi trường trong lành và không bụi bẩn, giúp cho môi trường sống và làm việc được thoải mái và có kết quả cao trong công việc.

Để có một môi trường sống và làm việc trong lành, chúng ta nên thường xuyên giặt thảm, ghế, nệm định kỳ. Thảm, ghế, nệm sử dụng lâu ngày bị tích tụ nhiều vết bẩn do vậy sẽ bốc mùi hôi và tạo điều kiện để vi khuẩn phát sinh .Nếu không vệ sinh thảm đúng cách và làm sạch thảm thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Dù hút bụi thường xuyên nhưng sau một thời gian sử dụng, bạn cần phải giặt thảm để tẩy các vết bẩn. Chất liệu thảm khác nhau đòi hỏi những phương pháp giặt thảm khác nhau. Dưới đây là những phương pháp hiệu quả khi giặt thảm:


Thảm sợi nylon:

Loại này rất phổ biến nhờ tính năng bền, ít bị mốc. Thảm nylon thích hợp trải ở những khu vực đi lại nhiều. Để thảm bền, bạn phải vệ sinh thảm thường xuyên bằng các phương pháp như: Giặt bằng hơi nước: phun nước lên bề mặt thảm với áp lực mạnh để tẩy chất bẩn. Thảm sẽ khô nhờ hệ thống quạt. Giặt với máy giặt chuyên dụng: Phun dung dịch giặt thảm lên, sau đó dùng máy giặt thảm có đầu bàn chải thiết kế đặc biệt để chà.

Thảm bằng len:

Chất liệu len có từ nguồn gốc từ hữu cơ. Khi có đất bẩn bám vào bạn cần dùng bàn chải lông chà sạch. Thảm len dễ giặt sạch bằng các phương pháp giặt ướt, giặt khô. Tuy nhiên bạn không nên chà xát quá mạnh hoặc dùng nước quá nóng. Tránh dùng xà phòng nhiều chất tẩy, nhiều chloline vì làm thảm bạc màu. Sau khi giặt thảm, nên sấy khô nhanh chóng để tránh tình trạng ố vàng, không nên phơi thảm dưới nắng gắt hoặc ở nhiệt độ cao.

Thảm bằng chất liệu sợi thiên nhiên như xơ dừa, cói

Loại thảm này rất dễ thấm nước, mốc, mục, nhanh phai màu và khó nhuộm lại. Loại thảm này chỉ nên giặt khô bằng hơi nước hoặc chất tẩy bọt. Trước tiên, bạn dùng chất tẩy bằng dung môi phun lên mặt thảm để tẩy chất bẩn.Tiếp đến, bạn dùng máy hút bụi để hút dung dịch giặt tẩy và chất bẩn ra khỏi thảm.
Thảm cotton:

Loại thảm này thường được cấu tạo bằng những loại sợi cellulosic, có yếu điểm là dễ bị đổi màu, co rút nếu bị thấm nước lâu. Do vậy, bạn nên giặt bằng chất tẩy dạng bọt hoặc giặt khô bằng hơi nước. Không nên phun chất tẩy hoặc hơi nước quá nhiều sẽ làm thảm bị ướt quá mức cần thiết. Đồng thời khi giặt bạn không nên chà xát quá mạnh dễ làm sợi coton biến dạng và mất độ bền.
Chúng ta nên giặt thảm định kỳ hàng tuần, hàng tháng kết hợp phun hóa chất bảo trì thảm. Hút bụi, xử lý các vết bẩn lau ngày trên bề mặt thảm. Dùng máy chà thảm kết hợp với hóa chất xử lý vết bẩn trên bề , khử mùi chống hôi và ẩm mốc.

CÔNG TY TNHH DV VỆ SINH BẢO LINH XIN CHIA SẺ VỚI CÁC BẠN NHỮNG VẤN ĐỀ TRÊN. HIỆN CHÚNG TÔI CŨNG ĐÃ HOẠT ĐỘNG GẦN 6 NĂM TRONG LĨNH VỰC VỆ SINH CÔNG NGHIỆP VÀ TIN TƯỞNG RẰNG SẼ MANG LẠI CHO KHÁCH HÀNG NHỮNG GÌ TỐT NHẤT, HÀI LÒNG NHẤT
- VỚI KINH NGHIỆM ĐÃ LÀM TRÊN 2000 KHÁCH HÀNG VÀ 500 DOANH NGHIỆP
- HIỆN ĐÃ CÓ MẶT TẠI CÁC TỈNH THÀNH NHƯ HÀ NỘI, ĐÀ NẴNG, NHA TRANG, PHAN THIẾT, CẦN THƠ, TP. HỒ CHÍ MINH, ĐỒNG NAI, BÌNH DƯƠNG...
- ĐƯỢC BÁO TIÊU DÙNG BÌNH CHỌN VÀ DƯỢC VTV9 PHÁT SÓNG VÀO ĐẦU NĂM 2015 LÀ DỊCH VỤ UY TÍN, TIN TƯỞNG VÀ CHẤT LƯỢNG NHẤT CHO KHÁCH HÀNG
- CAM KẾT: " ƯNG Ý MỚI TÍNH PHÍ"
- PHƯƠNG CHÂM LÀM VIỆC: " UY TÍN - CHẤT LƯỢNG - NHANH CHÓNG - GIÁ CẢ PHẢI CHĂNG"
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và giaỉ đáp mọi thắc mắc: (08)66.756.136 - 0909.980.348

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét